Thứ Sáu, 3 tháng 3, 2017

Đặt hàng và những rủi ro trên alibaba, tao bao - Nguyễn Nghĩa

Đặt hàng & rủi do
Trong này vô số cụ đã từng dính vụ đặt hàng một kiểu hàng về một kiểu trên các web như alibaba, taobao... cũng có đầy các cụ làm nghề oder cũng dính trái đắng khi đặt hàng cho khách khi đó chỉ biết móc tiền ra trả lại hoặc chầy bữa các kiểu.
Ngay cả tôi, đặt cả công hàng 40" bò tận sang nhà máy bên TQ xem tận nơi vậy mà công đầu đẹp, công thứ 2 đẹp và đến công thứ 3 cũng nếm trái đắng như thường ... Khi nhà máy nó không đủ hàng để xuất nó lấy lại cừ các xưởng nhỏ, khâu kiểm soát chất lượng bị thả lỏng và khi đó là lúc tôi dính.
Vậy nên không chủ quan được trong việc đặt hàng, kiểm soát hàng hoá trước khi về vì về đến VN nếu hàng hoá có vấn đề thì kể cả bắt nó đền được cho mình lô hàng đấy thì thiệt hại cũng nhiều vô cùng: Thiệt hại về cơ hội kinh doanh, thiệt hại về tiền vận chuyển, thiệt hại về việc ngày tháng đôi co đòi tiền, đòi quyền lợi ... còn nếu nó chối bỏ trách nhiệm thì cũng đếu làm được gì nó luôn. Cái này rủi do nhất là các bạn làm nhỏ lẻ, số lượng không lớn khiến việc đòi quyền lợi cực kỳ vất vả.
Theo tôi các bạn cứ lên các web TQ tìm sp sau đấy thuê một TAI mà bạn biết tìm cho bạn nguồn hàng với giá tương đượng đó và bạn TAI đó phải chịu trách nhiệm về sp chuyển về VN. Còn nếu bạn có được dân TQ hỗ trợ bạn trong việc này thì tốt nhất, vì dân chúng nó bao giờ cũng hiểu nhau sợ nhau hơn như thế việc đảm bảo sẽ thuận lợi hơn.
* Hôm nay có bạn người Quảng Châu qua Hà Nội thăm tôi cũng là định mở rộng hoạt động kinh doanh các đồ làm bằng kim loại như dao kéo, kìm bấm móng tay, các đồ làm neo ... những đồ này quê bạn ấy Dương Giang là vùng nổi tiếng về đồ này. Bạn này cũng là người tìm kiếm nhà máy cung cấp hàng hoá cho tôi nhiều năm và rất uy tín.
* Bạn ấy có thể giúp các bạn tìm hàng tận xưởng, kiểm tra chất lượng giúp bạn, đàm phán giá tốt nhất cho bạn, kể cả giúp bạn chuyển hàng về Việt Nam ...
* Đây là thông tin liên hệ của bạn ấy cho ai cần:
Số điện thoại Việt Nam: 0978236228
Số điện thoại Trung Quốc: 008618607611248
Skype: nafnaf.henry
Phía dưới có mã quét của Zalo & Wechat các bạn có thể quét để kết bạn khi cần có thể nhờ hỗ trợ.
Lưu ý: Bạn ấy chỉ nói được rất ít tiếng Việt, nếu liêu hệ ban ngày bạn ấy có phiên dịch thì sẽ tiện hơn rất nhiều.
P/s: Mình không làm mảng này nên chỉ giới thiệu mong giúp đỡ được ai đó cần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét