Thứ Sáu, 3 tháng 3, 2017

Làm quảng cáo truyền thông thật ra không phải lúc nào cũng khó - Phạm Hùng Thắng

Làm quảng cáo truyền thông thật ra không phải lúc nào cũng khó,
Nó chỉ khó khi sản phẩm, dịch vụ, ngành hàng bạn lựa chọn quảng cáo là gì thôi.
Khi bạn chọn những sản phẩm dễ bán bạn sẽ có hàng trăm, hàng nghìn comment inbox mỗi ngày với chi phí đơn hàng rẻ bèo mà lợi nhuận vẫn cao.
Ngược lại nếu bạn chọn phải sản phẩm khó bán hoặc quá cạnh tranh mà lại chẳng có ưu thế nào vượt trội thì bạn sẽ phải vận dụng tối đa kinh nghiệm quảng cáo từ content, hình ảnh tới kỹ thuật rồi chiến lược, chiến thuật vất vả, vật vã.
Hẳn là bạn từng thấy có những sản phẩm chỉ cần đăng status lên Facebook cá nhân cũng bán được cả chục đơn, trăm đơn hàng mỗi ngày, trong khi có những sản phẩm chạy quảng cáo hàng triệu đồng cũng mới chốt nổi một đơn thậm chí còn tốn kém nhiều hơn thế.
Làm quảng cáo, làm chuyên môn thì thường nhiều khi hay thích so tài với nhau. Mà đã so tài thì hãy lựa chọn ngành hàng khó thiệt khó so sánh sẽ khách quan hơn.
Còn làm kinh doanh thì chẳng cần phải so tài với ai cả cứ căn cứ theo mục tiêu tiền bạc, thương hiệu, danh tiếng hay mục tiêu khác tuỳ mỗi người mà chiến đấu theo cách khác nhau.
Việc lựa chọn ngành hàng nào, mô hình nào, lợi nhuận lớn hay nhỏ là tuỳ theo quan điểm kinh doanh của mỗi người.
Với mình,
Sau quá nhiều lần lựa chọn sản phẩm, thậm chí lựa chọn cả dịch vụ để kinh doanh thì cuối cùng cũng đã có không ít kinh nghiệm lựa chọn sản phẩm để kinh doanh cho mình.
Có rất nhiều sản phẩm bạn sẽ thấy chi phí quảng cáo cực nhỏ, lợi nhuận cực cao, comment inbox ầm ầm nhưng hở ra là nát bét.
Có những sản phẩm chi phí quảng cáo siêu siêu nhỏ, chi phí vận hành cũng nhỏ, lợi nhuận siêu siêu cao, khách đặt hàng ầm ầm, đồng thời lại hoàn toàn có thể xây dựng được thương hiệu kinh doanh bền vững.
Ngược lại cũng có những sản phẩm phải đầu tư chi phí, công sức quảng cáo, truyền thông, marketing và xây dựng thương hiệu vô cùng lớn, vất vả mà lại không mang lại hiệu quả cao về doanh thu, lợi nhuận như mong muốn.
Vẫn là câu nói quen thuộc của mình:
"Lựa chọn quan trọng hơn nỗ lực".
Nếu bạn xác định làm nghề quảng cáo, truyền thông, marketing hãy cố gắng thật giỏi chuyên môn của bạn.
Còn nếu bạn xác định làm kinh doanh thì phải thật giỏi trong vấn đề lựa chọn sản phẩm, ngành hàng và phân khúc thị trường cho mình.
Như mình hiện nay vẫn đang duy trì 3 hình thức kinh doanh:
Cái thì lướt sóng (lướt sóng chứ không chộp giật) cốt mang lại lợi nhuận càng nhiều càng tốt không bán sản phẩm kém chất lượng hay bán rác là được.
Cái thì làm thương hiệu nhẹ như lông hồng, quảng cáo cũng nhẹ nhàng, sung sướng, chi phí thấp, lợi nhuận lại cao.
Cái thì xác định vượt khó, vượt khổ, vất vả ít người làm, mình chọn làm rồi xác định làm thương hiệu bền vững cho nó.
Càng lúc càng thấy trưởng thành hơn trong suy nghĩ, tư duy và lựa chọn.
Lâu rồi mình không còn những suy nghĩ mang tính phán xét, so sánh với ai về chuyên môn nữa.
Cứ tập trung vào lựa chọn sản phẩm, đo lường thị trường, chạy thử và chiến thôi.
"Sông càng sâu càng tĩnh lặng,
Lúa càng chín càng cúi đầu".
Càng ngày càng thấm, càng thực tế, thử nghiệm nhiều, chiến đấu nhiều càng thêm nhiều lựa chọn tuyệt vời cho hiện tại và tương lai.
Cứ chiến nhiều, trải nghiệm nhiều, chú ý lựa chọn sản phẩm mà ai thấy cũng có thể tương tác comment là mọi kỹ thuật sẽ nhàn hạ hơn rất nhiều.
Dần rồi tư duy từng vấn đề một để khắc phục sẽ tìm ra được sản phẩm phù hợp cho mình.
Khởi nghiệp có nhiều cơ hội lựa chọn sản phẩm hãy gắng chọn và test thoải mái kẻo khi bập vào rồi nhập số lượng lớn lúc đó hối hận không kịp đâu.
Chẳng việc gì phải cắm đầu cắm cổ vào một cái ngay từ lúc bắt đầu cả.
Đôi dòng tâm sự cùng anh em.
Think Different.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét