Thứ Sáu, 3 tháng 3, 2017

Tại sao STEVE JOBS lại lấy tên công ty là APPLE và logo thương hiệu là táo khuyết ?

Content marketing như này được không mọi người e viết mà không dám ghi mình viết ạ hic 😢
Tại sao STEVE JOBS lại lấy tên công ty là APPLE và logo thương hiệu là táo khuyết ?
Thủa khai sinh của apple thật khó mà tưởng tượng được. Tiền thân của Apple là apple computer Inc, ra đời chỉ với niềm đam mê về công nghệ và tầm nhìn về thị trường máy tính cá nhân sẽ bùng nổ. Văn phòng đầu tiên của apple chỉ là cái nhà kho nhỏ và cũ của cha mẹ jobs. Sau này để có thể phát triển nhiều lĩnh vực hơn nữa apple computer Inc chính thức đổi tên thành apple Inc và phát triển thêm thương hiệu máy nghe nhạc ipod và mảng di động mang thương hiệu iphone.
Logo thương hiệu đầu tiên thời " trẩu tre " của apple được phát thảo bằng tay lấy ý tưởng từ câu chuyện của nhà bác học Issac newton phát hiện ra định luật vạn vật hấp dẫn. Với hình ảnh Issac Newton ngồi dưới cây táo nhìn nhìn nhìn và ngẫm. chắc hẳn apple đã thấy và nhận ra triết lý gì từ câu truyện này và tạo ra logo thương hiệu của công ty mình từ câu truyện đó.
Nhưng cùng với sự phát triển của công ty và với triết lý lấy khách hàng làm trung tâm chỉ bán những thứ khách hàng cần cũng rút ra từ câu truyện nhà bác học Issac Newton, khách hàng sẽ không quan tâm nhiều đến vườn táo, cái khách hàng cần chỉ là những trái táo. Và một lần nữa apple lại thay đổi logo thương hiệu của mình là trái táo khuyết " trái táo cắn dở " , Cũng có thể steve jobs là một người rất thích ăn táo " việt nam gọi là bom " . Ngoài lề tí Nguyễn Tử Quảng của VIỆT NAM cũng đã tạo ra được một quả bom mang thương hiệu BPHONE như thế nhưng rất tiếc nó không thành công như apple đã làm, dung chấn của nó quá mạnh nhưng lại mang một chiều hướng ngược lại " sớm nở chóng tàn ". Nhưng dù sao bác Quảng cũng đã rất thành công khi tung ra một quả bom mù gây chấn động đến giới truyền thông trong nước và thế giới. Để rồi làn khói trắng cũng hòa vào không trung như chưa có chuyện gì xảy ra. Nhưng cá nhân tôi cũng rất mong Việt Nam có một thương hiệu như BPHONE để có cái mà tự hào với thế giới. :D
Vào vấn đề chính tiếp nhé :D Steve jobs lúc bấy giờ chọn trái táo khuyết chỉ đơn giản là nó nhìn cá tính hơn và lần này steve jobs đã đúng và thành công với logo táo khuyết. Chắc Steve jobs cầm trái táo định lấy trái táo làm logo nhưng vì đói quá cắn 1 miếng và rồi logo " quả táo cắn dở " ra đời.
MIẾNG CẮN ĐỂ ĐỜI
Ngụ ý triết lý sâu xa trong nó là không có cái gì là hoàn hảo và apple sẽ không ngừng sáng tạo để tạo ra những sản phẩm mới tốt hơn, phù hợp với người dùng nhiều hơn ở mọi lứa tuổi, mọi phân khúc . Miếng cắn cũng tăng thêm sự ham muốn cho người dùng với những sản phẩm của táo khuyết. Apple đã đúng với triết lý này mặc dù khi lấn sân qua mảng di động thông minh, apple đi trước các đối thủ rất nhiều. chính vì miếng cắn để đời và triết lý kinh doanh lấy khách hàng làm trung tâm này mà dẫn đến cái chết tức tưởi của NOKIA. NOKIA đã ngủ một giấc ngủ quá lâu, quá sâu để khi tỉnh dậy thì đối thủ đã bỏ mình quá xa không thể bắt kịp được nữa. Cả thế giới đều tiếc thương cho số phận của NOKIA và chào đón APPLE.
Nhưng dù Apple có thành công như nào đi nữa thì chúng ta cũng không thể phủ nhận được lợi ích sức khỏe của trái táo " việt Nam có một số nơi gọi là bom " . Là người tiêu dùng thông minh hãy lựa chọn cho mình những trái táo ngon và sạch như Apple nhé. :V
Các bạn có thể liên hệ bạn Luân Minh Luân và bạn Thi Nhật Thi hay ghé fanpage cửa hàng Năm châu để lựa chọn cho mình những trái táo ngon và sạch như Apple nhé. :V
Ngoài ra còn nhất nhiều sản phẩn khác, tất cả đều là hàng nhập và có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng, giá cả cực kỳ hợp lý :D
Nguồn : in the world

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét