Thứ Sáu, 10 tháng 3, 2017

Bán phở có cần hiểu về marketing?

Bán phở có cần hiểu về marketing?
Hôm nay đi ăn phở ở một khu đô thị lớn, nơi mà cư dân hầu hết đều đi xe hơi - một thứ phương tiện bình thường với Thế giới nhưng lại xa xỉ ở Việt Nam. Quán nằm ở vị trí đẹp, giá cả niêm yết rõ ràng, nhân viên đứng ngay cửa mời khách. Cảm giác khá là ổn.
Bát phở gà trắng phau, nhìn khá đầy đặn. Ăn cũng khá ok nhưng được nửa bát đành phải bỏ lại. Đứng lên thanh toán mới hiểu vì sao quán lại vắng khách.
Vấn đề là: khách hàng mục tiêu của quán là những người giầu có sống trong khu đô thị. Không biết người giầu họ ăn uống thế nào chứ như mình thì hôm nào bán laptop đắt hàng có tí tiền là ăn bát cơm phải nhiều thịt, nhiều rau. Miếng thịt gà nó phải dầy cắn ngập mồm. Phở cũng thế, phở thì rõ đầy mà gà mỏng đến nỗi nổi lềnh phềnh trên mặt bát thì ngon mấy ăn cũng ko có vào. Mình nghĩ người giầu họ khôn mồm lắm chứ chắc là ko ngu như mình đâu.
Bán phở hay kinh doanh bất kì cái gì cũng thế, phải nghiên cứu kỹ chân dung khách hàng mục tiêu rồi từ đó cung cấp sản phẩm, dịch vụ đáp ứng đúng nhu cầu của họ thì mới thành công được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét