Thứ Sáu, 10 tháng 3, 2017

Đầu óc dân Marketing sáng tạo thật

Đầu óc dân MKT sáng tạo thật, nhất là mấy đơn vị truyền thông chuyên nghiệp. Lâu lâu lại thấy mấy Viral Clip vừa hay vừa bài bản, rất ảo, share điên đảo... Một trong những Viral Clip hay nhất mình từng xem!
1. Khơi gợi cảm xúc tích cực để truyển tải nội dung
Nội dung sáng tạo, đầy tính hài hước, xem 3s là muốn xem 10s, xem 10s muốn xem cả,... và tất nhiên là người xem sẽ nuốt trọn nội dung cũng như thông điệp của nhà quảng cáo.
2. Đu theo trend, sự kiện lớn, nhắm đúng insight KH:
Thời điểm ra mắt đúng ngày 7/3 để đu theo trend 8/3. Thông điệp "Hãy quan tâm đến nhau trước khi quá muộn..." kết hợp với nội dung clip như một lời khuyên đến các đấng mày râu, lại trở thành công cụ để chị em tận dụng nhắc khéo quà 8/3 các anh chỉ bằng Share, Tag,... Mấy bố MKT nhắm vào insight này thì các chị em cứ phải gọi là đổ như ngả rạ, target quá chuẩn luôn.
3. Lồng ghép nhận diện thương hiệu quá tài tình:
Viral Clip sẽ chẳng có ý nghĩa gì khi nhà quảng cáo không đưa được nội dung nhận diện thương hiệu vào, cho dù mức độ viral có khủng khiếp đến mấy, tệ hơn là các đối thủ có thể tranh thủ đu trend mà chính nhà quảng cáo tạo ra.
Hai tính năng nổi bật của sản phẩm là ngừa ung thư và triệu tiêu nám được lồng ghép vào nội dung bằng cách thể hiện vấn đề của khách hàng: người vợ chết trẻ và đứa con bị nám mặt, kèm theo gợi ý về việc dùng sản phẩm của GACDAY. Nếu ai đó đăng gặp vấn đề như trên chắc hẳn sẽ ngay lập tức xem cái món GACDAY là gì. Nó giống như chiếc đinh đóng sâu vào tâm trí khách hàng, ngừa ung thư, trị nám mặt thì sài GACDAY.
4. Khẩu hiệu “mở” được nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần:
Một trong những thứ không thể thiếu để tạo thành trend là câu khẩu hiệu có tính “mở”, tức là có thể tùy biến để lợi dụng tính sáng tạo của cộng đồng, tất nhiên nó cần được nhắc lại nhiều lần để in sâu vào não người xem. Điểm qua một số Viral Clip đã từng thành công, đều có món này:
Điện máy xanh: Bạn muốn mua … đến …
VODKA cá sấu: … chỉ có thể tốt hơn
Hay một vài trend tự nhiên khác:
Tất cả… bỗng chốc thu bé lại vừa bằng…
Tất cả… này, cũng không…
Tính mở nằm ở dấu …, tức là chỉ từ khẩu hiệu ban đầu của nhà quảng cáo, cộng đồng sẽ tự sáng tạo nội dung với mục đích giải trí, và tất nhiên nội dung giải trí dễ lan tỏa hơn cả. Nếu theo đúng kế hoạch của nhà quảng cáo, sắp tới sẽ có trend “Sao không… sớm hơn, … rồi”.
5. Tạo ra nội dung gây tranh cãi:
Nếu là mình, mình sẽ thêm tình tiết đứa con vả vào mặt ông bố rồi hô khẩu hiệu, giống như mẹ nó. Chắc chắn các nhà đạo đức mạng sẽ có dịp thể hiện quan điểm, tạo thêm nhiều lượt thảo luận về clip, mức độ Viral sẽ được đẩy lên cao hơn. Nhưng mình tin là các nhà quảng cáo cũng đã nghĩ đến rồi, chẳng qua họ cân đo đong đếm đến đạo đức nghề nghiệp nên quyết định không sử dụng thôi.
P/S: Chả hiểu sao xem mấy clip trên mạng toàn tưởng tượng ra thuyết âm mưu của mấy bố làm truyền thông. Haiz…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét