Thứ Bảy, 4 tháng 3, 2017

Đôi khi đối thủ cũng là một kiểu bạn - Phạm Hùng Thắng

Đôi khi đối thủ cũng là một kiểu bạn,
Trong kinh doanh người xưa có câu "buôn có bạn, bán có phường". Câu này có rất nhiều ý nghĩa mà bạn nên tìm hiểu kỹ và khai thác từ các tình huống thực tế để áp dụng vào công việc kinh doanh cho chính mình.
Tuy nhiên nếu bạn là người kinh doanh có kinh nghiệm sẽ có lúc bạn còn nhận ra rằng đối thủ cũng là bạn.
Mình ví dụ như:
Khi đầu tư vào một ngành hàng mới, hay đưa một sản phẩm vốn dĩ trước đây ít được quan tâm vào thị trường bạn sẽ phải làm hai việc một lúc là:
Một: Vừa phải truyền thông sản phẩm tới thị trường để người tiêu dùng đón nhận nó rồi sử dụng nó như một thói quen.
Hai: Bạn lại vừa phải truyền thông thương hiệu của mình để mọi người biết đến và tin tưởng lựa chọn.
Và chi phí để làm hai việc này một lúc trong một số ngành hàng là quá lớn.
Vậy thì tại sao không tự mình tạo ra thêm đối thủ hoặc ủng hộ việc tạo ra thêm đối thủ trong quãng thời gian này để họ giúp bạn việc truyền thông sản phẩm tới từng con phố, ngõ nghách, xóm làng?
Chính đối thủ của bạn cũng phải có tới hàng trăm hàng ngàn cách để thuyết phục chính khách hàng của họ mua hàng giúp tạo ra nhu cầu và thói quen sử dụng sản phẩm.
Việc tiếp theo của bạn sẽ chỉ còn là xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp, đẳng cấp, cải tiến, khác biệt và đầu tư vào làm thật tốt cho sản phẩm.
Thực hiện nhiều chiến dịch truyền thông đẳng cấp, độ phủ rộng để khách hàng tiếp cận tới bạn, dùng thử sản phẩm và nhận ra rằng sản phẩm của bạn là ngon hơn tất cả các nơi khác.
Và kể từ khi đó thị trường sẽ nằm trong tay bạn mà bạn không phải mất quá nhiều công sức, tiền bạc, rủi ro, thời gian và cơ hội như khi lao đầu vào làm như thiêu thân, chửi bới, cạnh tranh bẩn, hay bêu xấu nhằm hạ gục đối thủ.
Làm chuyên môn thì cần có đam mê, nhưng làm kinh doanh thì rất cần có tư duy, đôi khi tư duy đó cũng chẳng cần phải giống ai cả mà cứ phải làm rồi mới biết được đúng hay sai.
*Có một số sản phẩm mang tính thời vụ nếu biết cách áp dụng chiêu này kết hợp với tạo nhu cầu giả cũng rất hiệu quả.
Think Different.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét